Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Cấp lại con dấu tròn doanh nghiệp

Cấp lại con dấu tròn doanh nghiệp
Trong quá trình sản xuất kinh doanh không ít trường hợp các doanh nghiệp để mất con dấu tròn doanh nghiệp do công an cập.
Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, không ít trường hợp doanh nghiệp do sơ suất của việc bảo quản tài sản, giấy tờ pháp lý công ty dẫn tới việc làm thất lạc, mất mát. Một trong những tài sản giấy tờ quan trọng trong số đó là “Con dấu tròn doanh nghiệp” do công an tỉnh/thành phố cấp.
Điều 36 Luật doanh nghiệp 2005 quy định: “1. Doanh nghiệp có con dấu riêng, con dấu của doanh nghiệp phải được  lưu giữ và bảo quản tại trụ sở chính của doanh nghiệp,…2. Con dấu là tài sản của doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật” thành lập văn phòng đại diện.
Việc làm mất “Con dấu tròn doanh nghiệp” dẫn đến doanh nghiệp gặp rủi ro một trong các trường hợp sau đây:
    Bị cơ quan Công an – Phòng quản lý Hành chính về trật tự xã hội thuộc cấp quận/huyện  kiểm tra (thường niên) các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty. Nếu thiếu Con dấu doanh nghiệp công ty sẽ bị lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính.
    Ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, như ký kết hợp đồng với đối tác, thực hiện kê khai thuế, thực hiện các giao dịch đối ngoại khác,...
Văn phòng Luật VNS chúng tôi đã trực tiếp tư vấn, tiếp nhận và thực hiện giúp khách hàng xin Cấp lại “ Con dấu tròn doanh nghiệp” bị mất với các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh,Hà Nam,... Với sự am hiểu các quy trình thủ tục thực hiện, chúng tôi cam kết thực hiện công việc một cách nhanh chóng, chi phí hợp lý nhất, giúp khách hàng yên tâm trong quá trình hoạt động máy hút chân không chè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét