Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Có nên thành lập công ty cổ phần không?



Có nên thành lập công ty cổ phần không?

Thành lập công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp cần tối thiểu 3 thành viên, không hạn chế số lượng tối đa,
có khả năng huy động vốn rất cao, linh động. Là sự lực chọn hàng đầu cho các nhà kinh doanh lớn.
Đối với các nhà kinh doanh muốn trở thành thành viên sáng lập của công ty cổ phần thì nên quan tâm đến chế độ trách nhiệm hữu hạn, hệ thống quản trị công ty chặt chẽ, khả năng hoạt động lớn, khả năng huy động vốn cao nhiều hình thức.
Đối với các thành viên góp vốn: Số vốn góp vào công ty được chia theo cổ phần quy định trong điều lệ công ty, tùy từng mệnh giá loại cổ phần. Chịu trách nhiệm trên phần vốn góp và ngược lại sẽ được hưởng lợi ích trên đó.
Cổ phần được chia thành hai loại là Cổ phần phổ thông và cổ phần ưu đãi. Trong đó, cổ phần ưu đãi biểu quyết chia thành 3 loại là cổ phần ưu đãi cổ tức, cổ phần ưu đãi hoàn lại, cổ phần ưu đãi biểu quyết.

Những thành viên nắm trong tay cổ phần ưu đãi biểu quyết (chỉ thành viên sáng lập có) , cổ phần phổ thông thì có quyền biểu quyết trong cuộc Họp đại hội đồng cổ đông. Số cổ động chiếm cổ phần ít hơn 25% (theo luật doanh nghiệp) thì vẫn có quyền “ lên tiếng”, triệu tập cuộc họp khi các chủ tịch hội đồng quản trị không muốn.
Các thành viên góp vốn không muốn ở công ty nữa có thể tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, nếu không có ai mua thì công ty phải mua lại số cổ phần đó. Ngoài ra, các thành viên góp vốn còn được hưởng nhiều chế độ nếu nắm trong tay loại cổ phần ưu đãi cố tức, cổ phần ưu đãi hoàn lại.
Một thành viên trong công ty có thể giữ nhiều loại cổ phần như cổ phần phổ thông, cổ phần ưu đãi biểu quyết, cổ phần ưu đãi cổ tức,…
“Quyền lợi các thành viên được đảm bảo cho đến khi công ty cổ phần bị giải thể”
Loại hình doanh nghiệp công ty cổ phần được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng, cả trong nước và ngoài nước.
Đến với VNS, Các nhà đầu tư, góp vốn vào công ty cổ phần trong tương lai sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cổ phần.

Qúy khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH VNSI VIỆT NAM
Địa chỉ: Lô 11, lk11, khu nhà Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 02462 543 118
Hotline: 0979 825 425 hoặc 0944 704 118
Email: vnsilaw@gmail.com           FB: VNSI Việt Nam
Hỗ trợ Zalo: 0974 833 164

0 nhận xét:

Đăng nhận xét