Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

 Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp ) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với doanh nghiệp khác.
Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác.
Chú ý :Thứ nhất, đối với tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa phải có mẫu nhãn hiệu và danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu:
- Phần mô tả nhãn hiệu: mẫu nhãn hiệu phải được mô tả để làm rõ các yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu nếu có; nếu nhãn hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì từ, ngữ đó phải được phiên âm; nhãn hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng việt.
-  Phần “Danh mục các hàng hóa/dịch vụ” trong tờ khai phải được xếp vào các nhóm phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hóa, dịch vụ.
Thứ hai, đối với mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét