Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thay đổi trụ sở Công ty

Trụ sở công ty là nơi ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh _ điều mà các doanh nghiệp luôn quan tâm. Vì vậy khi nhận ra điều này, nhiều doanh nghiệp muốn chuyển trụ sở và đang băn khoăn về tài liệu cũng như thủ tục chuyển trụ sở công ty. Hãy gọi cho văn phòng luật VNS để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể:
11.   Các trường hợp chuyển trụ sở công ty:
Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể chuyển trụ sở công ty sang địa điểm khác bất cứ khi nào để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra thuận tiện và thuận lợi hơn. Nhưng tựu chung lại thì có các hình thức thay đổi trụ sở công ty như sau:
-        * Thay đổi trụ sở công ty (hay còn gọi là chuyển trụ sở công ty) trong cùng quận, doanh nghiệp chỉ cần nộp 01 bộ hồ sơ thay đổi trụ sở công ty lên Sở kế hoạch đầu tư. Sau vòng 07 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới có trụ sở được thay đổi.
-        *Thay đổi trụ sở công ty sang huyện/ quận/ tỉnh khác. Tuy nhiên việc thay đổi trụ sở công ty loại hình này sẽ phức tạp hơn thay đổi trụ sở trong cùng quận/ huyện. Trường hợp này, để thay đổi trụ sở công ty, doanh nghiệp phải tiến hành các bước sau:
Thứ nhất, chốt thuế tại trụ sở cũ;
Thứ hai, tiến hành lập hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh;
Thứ ba, liên hệ với bộ phận công an để khắc lại dấu pháp nhân cho doanh nghiệp.
22.    Hồ sơ chuyển trụ sở công ty.
-         Thông báo chuyển trụ sở công ty;
-         Biên bản/ quyết định họp về việc thay đổi trụ sở công ty;
-         Mẫu 09 và 010 của cơ quan thuế (nếu chuyển trụ sở công ty sang huyện/ quận và tỉnh khác);
-         Các giấy tờ khác kèm theo (nếu có)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét